Cần Chuẩn Bị Những Gì Khi Đi Du Lịch Chùa Tam Chúc

Nhắc đến Hà Nam chắc hẳn bạn không thể không nhắc tới quần thể khu du lịch chùa Tam Chúc. Nổi tiếng là khu du lịch tâm linh bậc nhất miền Bắc, hằng năm thu hút hàng trăm nghìn quý phật tử và du khách ghé thăm, chiêm ngưỡng cảnh đẹp tại chùa. Toàn bộ công trình chùa được xây dựng thiết kế rất độc đáo, tỉ mỉ mang đậm nét văn hóa truyền thống người Việt xưa hòa cùng với nét đẹp hiện đại. Chùa là nơi hội tụ cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, bao gồm đồi núi và hồ nước rộng lớn, tạo nên không gian yên bình, thanh tịnh nơi cửa Phật. Là điểm đến vô cùng hấp dẫn, thú vị. Nhiều du khách lần đầu khi đặt chân tới đây đều phải thốt lên rằng, nơi đây tựa như chốn bồng lai tiên cảnh nơi trần thế.

Để giúp quý khách có một chuyến đi tham quan, khám phá chùa Tam Chúc Hà Nam suôn sẻ, an toàn, tiết kiệm chi phí nhất. Thì dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới quý khách cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch chùa Tam Chúc.

Chia sẻ thông tin giới thiệu về chùa Tam Chúc

Quần thể khu du lịch chùa Tam Chúc tọa lạc tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Nằm cách thành phố Phủ Lý 12km, cách trung tâm thành phố Hà Nội 65km. Chùa Tam chúc ngày này có điện tích 5000ha, được xây dựng trên nền chùa cổ có tuổi đời hàng trăm năm tuổi. Là địa điểm du lịch tâm linh lớn nhất Việt Nam hiện nay, gồm nhiều công trình thiết kế rất độc đáo, tỉ mỉ của nhiều nghệ nhân trên toàn thế giới. Đặc biệt chùa Tam Chúc còn sở hữu nhiều bảo vật nổi tiếng như cây bồ đề được chiết từ “Cây Bồ Đề Vĩ Đại Cát Tường”, thiên thạch mặt trăng có tên là “The Moon Puzzle” có trị giá 14 tỷ đồng,… Hòa hợp với thiên nhiên khung cảnh hùng vĩ chùa nằm trong những dãy núi đá vôi trùng điệp, hồ nước, thung lũng nhìn từ trên cao chùa Tam Chúc như một Vịnh Hạ Long trên cạn thu nhỏ. Khi đến chùa Tam Chúc quý khách không chỉ chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp, mà còn tận hưởng bầu không khí trong lành, yên bình và thư thái tựa như chốn bồng lai tiên cảnh giữa nơi trần thế.

437365938 2737362613084974 4414652071581199484 N

Nên đến du lịch chùa Tam Chúc vào thời điểm nào thích hợp

Mỗi mùa trong năm chùa Tam Chúc đều có một vẻ đẹp khác nhau, thời điểm từ tháng 1 đến tháng 3: Vào mùa xuân, là thời điểm tiết trời ấm áp, mát mẻ dễ chịu du khách có thể đi tham quan cảnh đẹp thiên nhiên xung quanh chùa Tam Chúc. Đặc biệt, vào mùa xuân chùa Tam Chúc diễn ra nhiều lễ hội, hoạt động tâm linh thu hút rất nhiều du khách, quý phật tử tới dân hương. Là thời điểm dành cho du khách nào thích không khí sôi động nhộn nhịp mùa lễ hội và các hoạt động chiêm bái cầu bình an cho một năm mới. Mùa thu từ tháng 10 đến tháng 12: Thời gian này chùa Tam Chúc rất ít khách, thích hợp nhiều du khách muốn tìm sự yên bình, không gian thanh tịnh nơi cửa Phật. Không khí thiên nhiên trong lành dễ chịu, cảnh sắc thiên nhiên đều chuyển màu vàng. Thích hợp để chụp ảnh check-in, tìm hiểu Phật giáo và văn hóa Việt Nam.

Những điều cần chuẩn bị khi đi du lịch Tam Chúc

Để có một chuyến du lịch chùa Tam Chúc trọn vẹn, quý khách nên chuẩn bị kỹ càng. Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý những điều cần chuẩn bị khi đi du lịch Tam Chúc:

Trang phục thoải mái lịch sự, chùa Tam Chúc là địa điểm tâm linh, nên mặc quần áo phù hợp kín đáo, không nên ăn mặc phản cảm. Lựa chọn quần áo thoải mái, đi giày thể thao bởi vì không gian chùa rộng giúp cho việc đi bộ hoặc leo bậc thang thuận tiện.

Nên mang theo đồ dùng cá nhân như khăn tay chống nắng, kem chống nắng, sạc dự phòng, ô, áo mưa,… tránh thời tiết thay đổi bất thường. Đặc biệt là nên mang theo chai nước và một chút đồ ăn nhẹ, để ăn đỡ mất sức trong quá trình di chuyển tới các điểm khác.

Giấy tờ cá nhân: Khi đi du lịch quý khách nên mang theo giấy tờ tùy thân để mua vé, sử dụng nhiều dịch vụ khác. Nên mang theo tiền mặt để thuận tiện cho việc mua bán dễ dàng, rất ít cửa hàng tại chùa Tam Chúc cho chuyển khoản hay rút tiền từ cây ATM.

Lên kế hoạch cụ thể: Để cho một chuyến đi suôn sẻ trọn vẹn nhất, quý khách nên cho mình lịch trình cụ thể trong chuyến đi. Nên đi tham quan những điểm nào trước, lên kế hoạch tìm hiểu các dịch vụ tại khu du lịch. Giúp quý khách tiết kiệm thời gian, tiền bạc, giảm chi phí phát sinh và tận hưởng trải nghiệm tối đa.

Chuẩn bị cho mình bản đồ hoặc thông tin liên lạc: Quý khách nên sử dụng bản đồ được phát từ cổng chùa Tam Chúc hoặc app ứng dụng chỉ đường để thuận tiện di chuyển tới các điểm tham quan. Nên ghi lại những thông tin liên lạc như hướng dẫn viên, số liên hệ dịch vụ xe, trung tâm ban quản lý chùa.

Nên chuẩn bị cho mình điện thoại hoặc máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi tới đây. Đặc biệt, quý khách nên mang theo sạc dự phòng để tránh trường hợp máy hết pin.

Cuối cùng, quý khách cần chuẩn bị cho mình một trạng thái sức khỏe tốt nhất, một tâm trạng thoải mái vui tươi trước khi bắt đầu chuyến hành trình tham quan du lịch chùa Tam Chúc.

434165994 430427629476432 1414244035385084661 N

Tư vấn, hỗ trợ đặt tour du lịch trọn gói Tam Chúc một ngày

Chùa Tam Chúc là địa điểm lý tưởng để du khách đi 1 ngày, giúp quý khách chiêm ngưỡng được vẻ đẹp ngôi chùa lớn nhất thế giới. Để có một chuyến đi trọn vẹn ý nghĩa nhất, quý khách nên tham khảo những chương trình tour trọn gói đi du lịch Tam Chúc 1 ngày bên chúng tôi. Với cam kết chất lượng, dịch vụ được phục vụ chu đáo nhất đến từng khách hàng trong chuyến hành trình tham quan. Được nhiều du khách tin tưởng và sử dụng dịch vụ, chúng tôi khẳng định sẽ đem lại sự hài lòng của quý khách mức độ cao nhất. Còn chần chừ gì nữa! Quý khách hãy nhấc máy liên hệ với đội ngũ nhân viên tư vấn bên chúng tôi để được tham khảo chương trình tour Tam Chúc phù hợp nhất. Quý khách muốn đi tour trọn gói đi du lịch Tam chúc 1 ngày, thì liên hệ trực tiếp đến hotline, zalo 0963.851.651 để nhận được mức giá tốt.

Chắc chắn chùa Tam Chúc là nơi quý khách sẽ phải ngạc nhiên khi lần đầu đặt chân tới đây. Hy vọng những chia sẻ những điều cần chuẩn bị khi đi du lịch chùa Tam chúc của chúng tôi sẽ giúp quý khách có một chuyến đi du lịch thú vị. Chúc quý khách có một chuyến đi thật suôn sẻ có thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhé!

 

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *